Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thangmayhiendaithuanphat.over-blog.com

Phat hien giup viec bao hanh tre nho trong thang may

Giúp việc bạo hành trẻ không phải là vẫn đề hiếm gặp nữa. Nhờ vào khoa học công nghệ hiện đại phát triển, nhiều gia đình ngày nay đã lựa chon lắp đặt camera theo dõi. Nhờ đó mà những vụ bạo hành trẻ được đưa ra ánh sáng nhiều hơn và gần đây là vụ giúp việc bạo hành rẻ trong thang máy.

bao-hanh-tre-nho-trong-thang-may
bao-hanh-tre-nho-trong-thang-may

Bạo hành trẻ nhỏ trong thang máy ở Trung Quốc

Một đoạn clip được đăng tải trên các trang mạng xã hội gần đây được cho là ghi lại từ camera thang máy trong một tòa nhà chung cư tại phố Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Nội dung video cho thấy toàn bộ diễn biến vụ việc. Ngay sau khi người mẹ giao đứa con nhỏ của mình cho giúp việc tại cửa thang máy, đôi bên vẫn rất vui vẻ thoải mái. Nhưng ngay sau đó, khi cửa thang máy khép lại thì cảnh tượng đau lòng xảy ra. Người giúp việc đã không những chỉ đưa tay dọa dẫm cháu bé mà còn liên tiếp thẳng tay đánh, đấm vào bụng cháu trong khi cháu bé còn rất nhỏ và khóc liên tục.

Vẫn chưa dừng lại, bà ta đặt cháu bé xống xe đẩy và đấm vào đầu cháu, dí đầu xuống và đánh mạnh tay.

nguoi-giup-viec-bao-hanh-tre-trong-thang-may
nguoi-giup-viec-bao-hanh-tre-trong-thang-may

Sự việc sau đó được phát hiện nhờ hệ thống camera ghi lại. Cặp vợ chồng đã mau chóng báo lại cho cảnh sát và cung cấp bằng chứng người giúp việc bạo hành con mình trong thang máy.
Cảnh sát đã lập tức vào cuộc và người giúp việc đã bị bắt giữ ngay sau đó. Mụ sẽ phải trả giá cho những hành động vô lương tâm của mình.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Người xem đều tỏ ra phẫn nộ về sự tàn ác của bà giúp việc, đặc biệt là bà ta cũng là một người mẹ, tại sao có thể nỡ lòng đánh đập dã man con của người khác như vậy.

Đây dĩ nhiên không phải là trường hợp bạo hành trẻ nhỏ đầu tiên. Trong các trung tâm mầm non tư nhân đã không ít lần ghi lại được cảnh bạo hành trẻ em.

Tình trạng bạo hành trẻ em tại Việt Nam 

Cũng một vụ khác, được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy một người phụ nữ trạc 40 tuổi tại Hà Nam cũng có những hành động đánh đập trẻ em tàn nhẫn. Bà ta cũng là người được thuê để giúp việc. Điều khiến người xem căm phẫn là cháu nhỏ bị bạo hành vẫn còn quá nhỏ, chỉ hơn 1 tháng tuổi. Người này hết đánh, tung cháu bé lên cao, rồi rung lắc,.. Vụ việc được phát hiện và khiến bà ta phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Sự việc dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các cặp vợ chồng, hộ gia đình có thuê người giúp việc trông trẻ, đặc biệt là các cháu bé cong quá nhỏ. Trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi những chấn thương tâm hồn và thể xác và nó sẽ ám ảnh các cháu suốt tuổi thơ của mình. Cần có những giải pháp như lắp đặt camera theo dõi trong phòng khách, thang máy để kiểm soát sự an toàn của gia đình và con trẻ.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post