Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thangmayhiendaithuanphat.over-blog.com

Văn hóa sử dụng thang máy công cộng văn minh lịch sự

Các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, sân bay dường như không thể thiếu bóng dáng của những chiếc thang máy. Thang máy công cộng được sử dụng bởi nhiều đối tượng do đó mọi người cần có ý thức mỗi khi sử dụng những thiết bị này.

van-hoa-su-dung-thang-may-cong-cong
van-hoa-su-dung-thang-may-cong-cong

* GIỮ CỬA THANG MÁY KHI ĐỨNG GẦN BẢNG ĐIỀU KHIỂN.

Nếu bạn đứng gần bảng điều khiển thì ngại ngần mà hãy ấn giữ nút mở cửa thang trên bảng điều khiển cho đến khi chắc chắn rằng không còn ai có ý định ra vào thang máy tải khách. Đây là hành động không cho phép cửa thang đóng lại khi đã quá thời gian chờ mặc định, tránh tình trạng cửa thang kẹp người đồng thời không nên dùng chân, tay để chặn cửa thang lại.

Không cố gắng chen vào thang khi thang có quá đông người.

Do là những nơi có tần suất sử dụng nhiều nên tắc nghẽn thang máy công cộng thường xảy ra vào những khung giờ cao điểm. Do đó, nếu thấy thang đã đủ lượng người thì không nên cố gắng chen vào nữa bởi điều này không những gây khó chịu cho người khác mà nó còn có thể dẫn đến tình trạng thang quá tải, thường xuyên xảy ra có thể dẫn đến đứt cáp và rơi thang máy. Vì vậy, người dùng cần có ý thức, cư xử văn mình mỗi khi thang máy đông đúc vào giờ cao điểm.

khong-chen-lan-trong-thang-may
khong-chen-lan-trong-thang-may

.* NÊN ĐỨNG GỌN KHI Ở TRONG THANG.

Nếu sử dụng thang máy trong khi chỉ có 1 mình hoặc ít người thì ta có thể đứng ở vị trí tùy thích. Tuy nhiên, nếu thang đang ở tình trạng đông đúc thì nên đứng gọn vào một chỗ thích hợp để có chỗ cho người vào sau.

Nhanh chóng ra khỏi thang khi đến tầng cần dừng.

Khi đến tầng dừng, nhanh chóng di chuyển ra cửa thang và đi ra ngoài để nhường chỗ cho người khác ra vào thang. Không chần chư gây mất thời gian của mọi người đồng thời gây cản trở việc ra vào thang.

* NÊN SỬ DỤNG CẦU THANG BỘ KHI CÓ THỂ.

Nếu thang máy có quá nhiều người đứng đợi quá lâu thì nên sử dụng cầu thang bộ nếu cần di chuyển dưới 3 tầng. Việc đi bộ sẽ giúp thang máy được giảm tải đồng thời có lợi cho sức khỏe của chính mình.

su-dung-cau-thang-bo-khi-thang-may-cong-cong-qua-tai
su-dung-cau-thang-bo-khi-thang-may-cong-cong-qua-tai
Nên xếp hàng theo thứ tự chờ thang.

Để thể hiện là một người có văn hóa, lịch sự khi sử dụng thang máy công cộng thì nên xếp hàng để chờ tới lượt đi thang máy. Không chen lấn xô đẩy, không tỏ thái độ cau có, khó chịu khi phải chờ đợi để tránh làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Quý khách có nhu cầu mua sắm và sử dụng thiết bị thang máy tải khách, thang máy gia đình hiện đại mẫu mã đẹp có thể gọi ngay cho Thang máy Thuận Phát để được tư vấn, chúng tôi sẽ cử nhân viên trực tiếp đến công trình để quan sát và đưa ra những giải lắp đặt thang máy tối ưu nhất cho công trình của quý khách.

hotine-lap-dat-thang-may-dung-cho-gia-dinh-thuan-phat
hotine-lap-dat-thang-may-dung-cho-gia-dinh-thuan-phat

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post