Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thangmayhiendaithuanphat.over-blog.com

Dau hieu can thiet sua chua thang may

Thang máy khi được đưa vào sử dụng, sau một khoảng thời gian nhất định hoàn toàn có khả năng sinh ra các lỗi bất ngờ. Do đó, trong nhiều trường hợp cần tiến hành sửa chữa thang máy, phòng tránh những mối nguy hiểm có thể xảy ra đối với người dùng.

dau-hieu-sua-chua-thang-may

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy thiết bị thang máy cần sửa chữa

SỬA CHỮA THANG MÁY KHI GẶP TRỤC TRẶC

Thực tế cho thấy, một thiết bị thang máy dù có được bảo trì định kỳ đều đặn thì vẫn có khả năng gặp sự cố. Nếu gặp phải trường hợp như vậy thi cần có một buổi thực hiện kiểm tra, xem xét tổng thể để tìm ra nguyên nhân, cần thiết sửa chữa thang máy để đảm bảo thiết bị vận hành ổn định.

Thực thi lệnh không chính xác.

Thang máy có thể gặp tình trạng bấm nút dừng thang tầng này nhưng lại dừng tầng khác. Đây là lỗi có thể sinh ra do hệ thống điều khiển. Thang nhận và xử lý tín hiệu không chính xác cần được xem xét và kiểm tra, thử nghiệm lại toàn bộ hệ thống điều khiển.

sua-chua-thang-may-khi-co-truc-trac

Tốc độ di chuyển quá chậm.

Thang máy sẽ được cài đặt một tốc độ di chuyển mặc đinh. Trong khi sử dụng, nếu nhận thấy thiết bị có những thay đổi bất thường lúc nhanh lúc chậm thì rất có thể chiếc thang máy này đang dần xuống cấp. Nó gây khó chịu và tâm lý lo ngại cho người dùng mỗi khi sử dụng. Cần được sửa chữa ngay để tránh những mối nguy hiểm có thể sinh ra cho người sử dụng.

SỬA CHỮA THANG MÁY KHI CÓ TIẾNG ỒN LỚN

Những thành phần trong thang máy như hệ thống động cơ hay quạt gió trong quá trình hoạt động đều phát ra tiếng ồn. Tuy nhiên những tiếng ồn này hết sức bình thường, chỉ khi thang máy hoạt động mà phát ra những tiếng cọt kẹt, âm lượng lớn thì cần để cho thiết bị tạm dừng hoạt động. Mau chóng ra khỏi thang máy và gọi nhân viên kỹ thuật đến tìm hiểu, khắc phục tình trạng.

sua-chua-thang-may-khi-co-tieng-on

Cửa thang đóng mở bất thường.

Cửa thang được tích hợp "mắt thần" để xác định vật thể. Từ đó nó sẽ không đóng lại khi có vật cản. Điều này giúp người sử dụng an toàn hơn mỗi khi ra vào thang máy. Tuy nhiên, phần cảm biến cũng có thể hỏng bất cứ lúc nào. Nếu phát hiện thấy cửa thang đóng mở đột ngột, không bình thường thì cần ngắt điện và tạm ngừng sử dụng đối với những thiết bị thang máy dùng trong gia đình. Nếu là thang máy chung cư thì cần báo lại cho phía quản lý để có giải pháp sửa chữa thang máy kịp thời, tránh tình trạng kẹp người hết sức nguy hiểm.

Khi mất điện hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động.

Mất điện là tình trạng có thể xảy ra mỗi khi thành phố thiếu điện. Nếu thang máy bất ngờ bị ngắt điện thì nhờ vào hệ thống cứu hộ tự động, nó sẽ đưa người bên trong đến tầng gần nhất và mở cửa để họ thoát ra ngoài. Tuy nhiên, bộ phận này đôi khi cũng có thể gặp hư hỏng do đó cần tiến hành kiểm tra, sửa chữa thang máy để đảm bảo an toàn cho người dùng.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post