Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thangmayhiendaithuanphat.over-blog.com

Vai tro cua viec bao duong thang may dinh ky

Thang máy vốn dĩ là thiết bị máy móc cao cấp được lắp đặt và đưa vào sử dụng nhằm mục đích phục vụ tốt nhu cầu của con người. Tuy nhiên, đối với bất kỳ thiết bi máy móc nào cũng vậy, khi sử dụng sau một thời gian nhất định cũng sẽ xuất hiện những hao mòn nhất định. Do đó việc bảo dưỡng thang máy có vai trò quan trọng nếu muốn kéo dài tuổi thọ và sự an toàn của thiết bị.

bao-duong-thang-may-thuan-phat
bao-duong-thang-may-thuan-phat

* THẾ NÀO LÀ BẢO DƯỠNG THANG MÁY?

Công tác bảo dưỡng thang máy ngày nay càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn do việc áp dụng những thành tựu khoa học công nghệ. Công việc này yêu cầu được thực hiện bởi những người nhân viên kỹ thuật có trình độ cao và có sự chuyên nghiệp. Nếu có thể thực hiện và hoàn thành việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ, theo đúng tiêu chuẩn ban đầu đề ra góp phần quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích của người sử dụng.

Những công việc khi bảo dưỡng thang máy thường là những phần việc như kiểm tra, lau chùi, vệ sinh, sửa chữa và thay thế các bộ phận linh kiện, thiết bị bên trong thang máy. Thực hiện việc kiểm soát toàn diện chất lượng của thang máy một cách tốt nhất, hiệu quả giúp nâng cao lợi ích khi thiết bị hoạt động. Đặc biệt, đối với những thiết bị thang máy được sử dụng trong gia đình rất cần được bảo dưỡng theo định kỳ bởi chủ sở hữu thường không mấy quan tâm đến việc này khiến thiết bị xuống cấp nhanh chóng.

the-nao-la-bao-duong-thang-may
the-nao-la-bao-duong-thang-may

Việc thực hiện bảo dưỡng thang máy định kỳ là việc làm quan trọng, có ý nghĩa to lớn tới quá trình kiểm soát chất lượng sử dụng chung của thiết bị. Điều này giúp cho thang máy luôn đảm bảo an toàn, hoạt động hiệu quả để phục vụ tốt con người. Bởi vậy, việc thực hiện bảo dưỡng thang máy cần được đặc biệt quan tầm, tiến hành bởi công ty cung cấp dịch vụ thang máy chuyên nghiệp.

* THỜI ĐIỂM NÊN THỰC HIỆN BẢO DƯỠNG CHO THANG MÁY.

Một thiết bị thang máy muốn có độ bền cao thì lúc mang ra sử dụng cần đặc biệt chú trọng tới công tác bảo dưỡng thiết bị. Công tác bảo dưỡng thang máy cần thực hiện theo kế hoạch và theo định kỳ. Mức định kỳ này sẽ phụ thuộc vào trạng thái thực tại của thiết bị. Đối với những chiếc thang máy đã cũ cần được bảo dưỡng, bảo trì 1 lần/tháng.

-Khị hệ thống cáp tải xuống cấp, có độ hao mòn nhất định cần được bảo dưỡng. Cáp tải có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, tới tính mạng của người dùng.

-Bảo dưỡng thang máy trong trường hợp thiết bị sinh ra những hỏng hóc bên trong khiến cho thiết bị hoạt động không ổn định. Lúc này, rất cần hoạt động bảo dưỡng và bảo trì để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp khắc phục kịp thời.

thoi-diem-de-tien-hanh-bao-duong-thang-may
thoi-diem-de-tien-hanh-bao-duong-thang-may


-Thang máy trong khi vận hành xuất hiện những rung lắc, tiếng ồn bất thường cũng cần được bảo dưỡng sớm nhất có thể. Tình trạng này nếu để lâu ảnh hưởng tới hiệu quả trong quá trình sử dụng thiết bị và có thể khiến người dùng gặp phải sự cố không mong muốn.

-Mỗi thiết bị thang máy di chuyển theo một tốc độ cho phép đã được cài đặt từ trước. Do đó, trong bất kỳ hoàn cảnh nào nếu thấy thiết bị có những thay đổi bất ngờ cũng cần được bảo dưỡng để kiểm tra tình trạng, tìm ra nguyên  nhân và khắc phục sớm nhất.

Xác định thời điểm khi nào nên bảo dưỡng thang máy giúp việc sử dụng thang máy hiệu quả, người dùng có thể yên tâm hơn vì sự an toàn được đảm bảo.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post