Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thangmayhiendaithuanphat.over-blog.com

Luu y khi tre em dung thiet bi thang may chung cu

Chung cư vốn là môi trường sống tập thể, hiện đại và rất đảm bảo do đặc điểm khép kín. Tuy nhiên khi sinh sống tại chung cư người ta phải hết sức cẩn thận với cầu thang máy hay vị trí cạnh thiết bị.

luu-y-khi-tre-em-dung-thang-may-dung-cu
luu-y-khi-tre-em-dung-thang-may-dung-cu

Trẻ nhỏ thường rất năng động, chúng rất đam mê nghịch ngợm những địa điểm mà người lớn cấm đoán không cho chúng chơi. Những nơi như thang máy thường khiến chúng rất thích. Vì vậy nếu người lớn không để ý thì chúng sẽ đến vui đùa ở những khu vực như này.
Khu vực thang máy được cho là nơi tiềm tàng rất nhiều ngy hại cho trẻ mà người lớn phải hết sức chú ý như:

* Đá, gạch ốp thang máy có thể rơi.

Một cháu bé tại chung cư tân tây đô đã vô tình trở thành nạn nhân khi miến gạch ốp cửa thang máy rụng ra rơi trúng đầu khi em cùng các bạn đang chơi ở thang máy. Sự việc làm cậu bé bị chảy rất nhiều máu, may mắn thay được cấp cứu nhanh chóng nên không gây nguy hiểm cho tính mạng.

* Cửa thang máy có thể mở hoặc bung.

Trên lý thuyết thì phần cửa thang máy không thể mở được khi không có cabin. Mặc dù vậy thực tế đã từng có trường hợp cửa thang máy đột nhiên mở khi không có cửa cabin, thậm chí trong lúc cửa thang máy còn có thể dễ dàng bị rơi ra khi bị xô chạm mạnh.

Trẻ em vốn có tính hiếu động, khi chơi ở khu vực thang máy chúng có thể tựa lưng vào phần cửa thang máy, đấm cửa, húc xe lắc, xe đạp vào cửa thang. Những hành động này của trẻ có thể làm cho cửa thang đột nhiên mở ra, chúng có thể bị ngã xuống hố pit thang là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để giảm thiểu những nguy hiểm cho trẻ nhỏ thì thay vì cấm đoán trẻ không được đùa giỡn, thì cha mẹ nên tìm cách để lý giải, dẫn dắt để trẻ nhận ra được những mối nguy hiểm có thể xảy ra nếu chúng cố ý làm vậy.

giai-thich-cho-tre-khong-nen-dua-nghich-gan-thang-may
giai-thich-cho-tre-khong-nen-dua-nghich-gan-thang-may

Bên cạnh đó ở chung cư cách dùng thang máy là điều khó tránh khỏi, thậm chí việc dùng nhiều lần, liên tục. Vậy khi trẻ có đủ ý thức hãy hướng dẫn chúng cách sử dụng thang máy sao cho đúng cách, theo quy định.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post